Thực tế, lão hóa da mặt là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều giai đoạn ở các độ tuổi khác nhau. Việc hiểu được các giai đoạn lão hoá của da mặt sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc và cung cấp những dưỡng chất phù hợp cho da tại từng thời điểm nhất định.

Contents

Giai đoạn 1: Từ 20-30 tuổi

giai doan 1: tu 20-30 tuoi

Ở độ tuổi này, các bạn gái vẫn sở hữu một làn da săn chắc và rất đẹp, rất ít hoặc thậm chí không có nếp nhăn.

Thực tế, tuy không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khi bạn bước qua độ tuổi 20, khả năng sản xuất các chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Làn da sẽ bắt đầu dễ dàng bị tổn thương bởi các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, ô nhiễm môi trường và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của bạn.

Quy trình dưỡng da của các bạn gái ở độ tuổi này có thể sử dụng các sản phẩm cấp ẩm, dưỡng ẩm có bổ sung các dưỡng chất chống oxi hóa hiệu quả như vitamin E, vitamin C, chiết xuất trà xanh và các loại acid trái cây.

Giai đoạn 2: từ 30-40 tuổi

giai doan 2: tu 30-40 tuoi

Ngoài khả năng sản xuất các chất chống oxy hoá suy giảm, làn da ở độ tuổi này sẽ mất dần lượng collagen sẵn có. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu của lão hóa da, biểu hiện bên ngoài của da vẫn rất tốt nên hầu hết các bạn vẫn thờ ơ với việc chăm sóc da. 

Chính sự chủ quan này sẽ dẫn đến vấn đề lão hoá nhanh và nhiều vấn đề da sau này. Chính vì vậy, từ thời điểm này, bạn nên có quy trình chăm sóc, bảo vệ và chống lão hóa cho da một cách đầy đủ.

Da bạn ở giai đoạn này ngoài việc cấp ẩm đầy đủ thì nên đặc biệt bổ sung những serum chứa hoạt chất chống oxi hoá và giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen như vitamin C, niacinamide.

Giai đoạn 3: từ 40-50 tuổi

giai doan 3: tu 40-50 tuoi

Khi chạm đến ngưỡng 30, khả năng đàn hồi của da bắt đầu yếu đi. Đồng thời, bạn sẽ thấy quá trình trao đổi chất của cơ thể không được tốt như ở tuổi đôi mươi, khả năng đào thải chất độc bị suy yếu, các chất béo dễ dàng hình thành và tích luỹ dưới da. 

Đó là lý do tại sao bạn bắt đầu thấy tổng thể làn da của mình kém tươi sáng và bọng mắt rõ hơn vào độ tuổi này. Tình trạng lão hóa da sẽ dừng ở việc bắt đầu có nếp nhăn đuôi mắt và khoé miệng.

Giai đoạn 4: Từ 50 tuổi trở đi

giai doan 4: tu 50 tuoi tro di

Đến tuổi này thì các dấu hiệu lão hóa da  như: da bạn với nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to, đốm nâu… thể hiện rất rõ rệt và chúng ta dễ dàng nhận thấy được khi quan sát bằng mắt thường.