Chế độ ăn Ketogenic hay Keto, là phương pháp giảm cân đã trở nên vô cùng phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Vậy thực hư về hiệu quả của phương pháp này như thế nào? Liệu người ăn Keto có thể giảm cân được không?

Nguyên lý hoạt động của chế độ ăn Keto (Keto diet)

Hàng ngày, chúng ta sẽ tạo ra năng lượng thông qua việc ăn uống. Một bữa ăn thông thường của bạn sẽ bao gồm 50% carbohydrate, 20% chất béo và 30% protein. Lượng carbohydrate khi vào cơ thể sẽ tạo thành glucose. Nếu bạn ít vận động, glucose dư thừa sẽ được chuyển tới gan và được gọi là glycogen. Gan chỉ  lưu trữ từ 100 – 120gr glycogen, lượng glucose không được lưu trữ hết sẽ chuyển thành chất béo dưới dạng mỡ thừa. Điều này giúp bạn hiểu được rằng nguyên nhân gây nên béo phì, thừa cân hoàn toàn không phải do chất béo mà là do lượng glycogen dư thừa.

Hiểu được điều đó, chế độ ăn theo phương pháp Keto  sẽ hoàn toàn “đi ngược lại” với chế độ ăn thông thường. Khi thực hiện một chế độ ăn KETO, bạn sẽ chỉ cần ăn 1/10 lượng carbohydrate, tức chỉ 5% carb, cùng với đó là 25% protein và 70% chất béo.

so sanh che do an binh thuong voi an keto

Khi cơ thể nạp ít carb đồng nghĩa với việc glucose vào cơ thể cũng sẽ ít hơn. Chất béo sẽ được đốt cháy liên tục không bị tích tụ gây ra tình trạng mỡ thừa.

Những ai phù hợp theo chế độ giảm cân Keto

Mặc dù, chế độ ăn keto giúp giảm cân nhanh và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để theo chế độ ăn này. Nếu bạn đang thuộc 1 trong những trường hợp dưới đây thì không nên áp dụng chế độ này

  • Những người đang dùng thuốc điều trị tiểu đường.
  • Những người đang dùng thuốc cao huyết áp.
  • Những người đang cho con bú.

Tác dụng giảm cân của ăn Keto

Nếu sức khoẻ của bạn bình thường thì hoàn toàn có thể áp dụng chế độ ăn Keto để giảm cân. Khi áp dụng đúng thực đơn, ăn keto không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể.

giam mo bung sau 7 ngay an keto

Để có một bữa ăn Keto chuẩn khoa học không có nghĩa là bạn thích kết hợp đồ ăn nào với nhau cũng được mà nó cần phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Chế độ Keto chuẩn cần đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn như sau: 75% chất béo, 20% protein và 5% carb. Bạn nên tham khảo thực đơn ăn keto cho người mới bắt đầu để đạt được hiệu quả cao nhất. Sau 7 ngày áp dụng, bạn hoàn toàn có thể giảm đến 5 cm vòng eo, cân nặng xuống từ 1-2 kg và đặc biệt là sẽ giảm được đáng kể phần mỡ thừa đã tích trữ trước đó.