Táo đỏ là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích, bên cạnh đó nó còn được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân một cách thần kỳ.

giam can bang tao do, 1 tuan xuong 3-4 ki la chuyen nho

Contents

Vì sao táo đỏ có thể giúp giảm cân ?

Táo đỏ là thực phẩm được khuyên dùng cho người ốm, cần phục hồi sức khỏe nhanh. Do đó, ăn táo đỏ có béo không là băn khoăn của khá nhiều người. Câu trả lời là ăn táo đỏ không hề gây mập mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời để giảm cân nữa đấy nhé.

Trong táo đỏ có nhiều chất xơ, giàu Vitamin nên giúp chúng ta có cảm giác no lâu, kiểm soát hiệu quả lượng thực phẩm nạp vào ở các bữa ăn sau đó. Ngoài ra, vị ngọt và mùi đặc trưng của táo đỏ cũng khiến chúng không muốn ăn thêm bất cứ món ăn nào, không cảm thấy đói. Đối với những người đang giảm cân, việc “chán ăn” rất hữu ích. Các bạn cũng có thể yên tâm vì ăn táo đỏ, cơ thể đã được cung cấp tương đối nhiều chất dinh dưỡng, nên dù ăn ít hơn, các bạn vẫn có đủ năng lượng để học tập và làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ nên ăn một lượng táo đỏ vừa đủ, không nên lạm dụng thực phẩm này vì có thể gây phản tác dụng. Đừng quên rằng táo đỏ còn có đường, chất béo, có thể bị tích lũy thành mỡ khiến cân nặng tăng lên đấy nhé.

Làm sao để áp dụng cách giảm cân bằng táo hiệu quả?

Hãy bỏ ra 3 ngày mỗi tháng để thực hiện thực đơn giảm cân từ táo.

Mỗi ngày bạn nên ăn từ 2 – 3 trái táo/ngày , ngoài ra không dùng thêm bất kỳ một loại thực phẩm nào khác là được, bạn sẽ nhanh chóng có vòng bụng thon gọn như mong muốn.

Hoặc bạn có thể ăn táo hàng ngày trước bữa ăn. Hãy ăn táo mỗi khi cảm thấy đói. Khi ăn một quả tầm 15 phút trước bữa ăn sẽ làm giảm lượng calo đáng kể. Nguyên nhân do trong loại quả này có hàm lượng chất xơ lớn, góp phần chuyển hóa đường và cholesterol trong thực phẩm, tạo cảm giác no làm bạn không cần nạp thêm những thực phẩm khác.

Các cách chế biến táo đỏ để giảm cân hiệu quả

– Trà táo đỏ kết hợp gừng, quế, lê

tra tao do ket hop gung, que, le

Nguyên liệu: táo 6 quả, gừng 3 lát, quế 10g, lê 20g.

Cách làm: Lấy 1 lít nước đun sôi. Thả từng miếng gừng đã thái lát vào nồi. Có thể thêm chút quế hoặc quả lê đã thái mỏng. Thả từng miếng táo đỏ vào. Đun trong khoảng 4 giờ với lửa nhỏ. Bỏ bã, lọc lấy nước rồi đổ trà ra cốc để thưởng thức, có thể thêm mật ong hoặc đường nếu thích.

– Trà táo đỏ kết hợp kỷ tử

tra tao do ket hop ky tu

Nguyên liệu: 2 trái táo, 5 trái kỷ tử

Cách làm: Rửa táo đỏ và kỷ tử với nước sạch. Cắt táo thành lát. Cho táo và kỷ tử vào tách. Rót khoảng 200ml nước sôi rồi đậy nắp lại. Hãm trong khoảng 10 phút rồi thưởng thức.

Món ăn từ táo đỏ giúp bồi bổ sức khỏe

– Canh táo đỏ:

Với hương vị ngọt thanh và bùi ngậy rất hấp dẫn, táo đỏ là một nguyên liệu trong nấu ăn rất được ưa chuộng. Khi kết hợp với những nguyên liệu mang tính thanh đạm như mộc nhĩ, nấm tuyết, hạt sen,… sẽ tạo thành một món canh giảm cân vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Canh táo đỏ có chức năng giảm cân rất hiệu quả do kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và các chất chống oxy hóa giúp thân hình cân đối, đẹp da và tăng cường hệ miễn dịch.

canh tao do

Cách chế biến canh táo đỏ:

+ Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như táo đỏ, mộc nhĩ, nấm, gia vị, lườn gà (kèm xương)

+ Luộc thịt gà để lấy nước cốt, vớt bỏ phần mỡ gà trong nước cốt

+ Thêm táo đỏ và nấm hòa vào để tạo nước dùng

+ Vớt gà ra ngoài để nguội, xé miếng vừa ăn

+ Mộc nhĩ thái nhỏ, sau đó cho vào nước dùng đang sôi

+ Thêm gia vị vào nước dùng, nêm nếm cho vừa ăn

+ Cho thịt gà vào chén, múc thêm canh táo đỏ với nước dùng và thưởng thức